คณะองค์กรพุทธ ชมนิทรรศการความลับของชีวิต :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

คณะองค์กรพุทธ ชมนิทรรศการความลับของชีวิต

คณะองค์กรพุทธ ชมนิทรรศการความลับของชีวิต

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2557 คณะผู้แทนองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก นำโดย คุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกิตติมศักดิ์องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก, กรรมการองค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก และทีมงาน ได้เข้าชมนิทรรศการ “ความลับของชีวิต” ที่จัดแสดงขึ้นในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 9 ณ มหารัตนวิหารคด วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ในโอกาสนี้ คุณอนุรุธ ว่องวานิช ได้กล่าวชื่นชมนิทรรศการที่จัดขึ้นว่า เป็นนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่อลังการมาก โดนส่วนตัวชอบทั้งหมดของนิทรรศการ เช่น นิทรรศการโซนบาป ยิ่งดูยิ่งโดน และถ้าเด็กเยาวชนเข้ามาชมต้องกลัวบาปกันแน่ ส่วนโซนบุญ จัดเป็นโซนที่สว่างไสว ทำให้รู้สึกมีความสุข โซนใจหยุดเป็นโซนที่เข้าถึงการปฏิบัติธรรม ซึ่งจะมีไฮไลท์อยู่ที่ห้องพระพุทธเจ้าชนะมาร ที่จัดแสดงแบบ 5 มิติ ทำให้เราเหมือนได้อยู่ในสมัยพุทธกาลกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นการนำเสนอที่สมบูรณ์ สุดยอด ครบครันหมดทุกอย่าง นับว่าทางวัดพระธรรมกายได้ทำสิ่งที่มีคุณค่าให้กับเด็กและเยาวชนจำนวนเป็นหมื่นเป็นแสน ได้มาสัมผัสกับเรื่องราวในพระพุทธศาสนา และคงจะเปลี่ยนวิถีชีวิตให้กับเด็กๆไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งละชั่ว ทำความดีมากขึ้น และได้ปฏิบัติธรรม

สำหรับการเข้าชมงานนิทรรศการความลับของชีวิตในครั้งนี้ ทุกท่านมีความประทับใจเป็นอย่างมาก และกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่อลังการ เป็นการใช้สื่อสารสนเทศ ทั้งแบบ 3 มิติ และ 5 มิติ ในการนำเสนอธรรมะ, หลักธรรม, เรื่องราวของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นับว่ามีประสิทธิภาพเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง: วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 9

บทความอื่นๆในหมวดนี้