วันรวมพลคนเปลี่ยนโลก (วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 6) :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

วันรวมพลคนเปลี่ยนโลก (วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 6)

เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา บรรดาเด็กนักเรียนจากทั่วประเทศ ในโครงการเด็กดีวีสตาร์ (V-Star) ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้มาพบกันอีกครั้ง ณ วัดพระธรรมกาย ในงาน “วันรวมพลคนเปลี่ยนโลก” (V-Star Change the World) ซึ่งในปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 6 แล้ว งานในวันนี้ได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาให้กำลังใจแก่เด็กดีวีสตาร์ ท่านกล่าวว่า “วันนี้ผมรู้สึกประทับใจมาก ที่ได้เห็นเด็กดีเป็นจำนวนมาก มาอยู่โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อมาทำความดี ผมเองก็ขอปวารณาตัวด้วยว่า จะช่วยกันแก้ไขปัญหาของสังคมให้เป็นสังคมแห่งความดี และต้องขอขอบพระคุณหลวงพ่อ (พระเทพญาณมหามุนี) ที่ได้คิดและทำโครงการดีๆอย่างนี้ขึ้นมา ถือว่าเป็นที่แรกของโลกเลยก็ว่าได้ จนตอนนี้ขยายออกไปทั่วโลกแล้ว ทำให้มีคนหันมาปฏิบัติธรรมกันเยอะมากๆ โดยเฉพาะเด็กๆที่หันมาสนใจธรรมะกันตั้งแต่ยังเล็กๆ ซึ่งผมมั่นใจว่า วิธีการของหลวงพ่อเป็นวิธีการที่ถูกต้องและดีที่สุด ที่จะช่วยพลิกโลกใบนี้ให้กลับมาเป็นโลกที่สวยงามด้วยศีลธรรมอีกครั้ง”

จุดที่เป็นที่น่าสนใจของบรรดาเด็กดีวีสตาร์ คือ พื้นที่ประดิษฐานองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่เด็กๆต่างต่อแถวกันยาวเหยียดด้วยความสงบเรียบร้อยเพื่อเข้าสักการะ ซึ่งเด็กๆต่างกล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เห็นพระพุทธรูปที่สวยที่สุดประทับนั่งอยู่ใต้ต้นโพธิ์ ทำให้รู้สึกเหมือนได้อยู่ต่อหน้าพระพักตร์ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และที่คึกคักที่สุด คือ โซนจัดนิทรรศการ มีโซนจำลองภาพกิจกรรมกรรมงานบุญต่างๆให้เด็กดีวีสตาร์ได้มาเดินระลึกนึกถึงบุญที่ตนเองได้ทำผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นบุญทอดกฐินสัมฤทธิ์ที่เด็กดีวีสตาร์ทั่วประเทศได้ตั้งใจทำกันมาตลอดในช่วงออกพรรษา รวมทั้งบุญจากการร่วมกิจกรรมโปรยกลีบกุหลาบบูชาพระรัตนตรัยและต้อนรับคณะพระธุดงค์ ที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ นอกจากนี้ ยังมีเด็กดีวีสตาร์และผู้ใหญ่ใจดีจากประเทศเนปาล เดินทางมาเปิดบูธนิทรรศการ เพื่อนำเสนอเรื่องราวของพระพุทธศาสนาในประเทศเนาปาล ซึ่งเป็นดินแดนประสูติของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อีกด้วย

หลังจากผ่านการสอบประเมินมาตรฐานศีลธรรมเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงกิจกรรม ณ ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ พิธีกรรมเริ่มขึ้นด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และที่น่าประทับใจอย่างที่สุด คือ ช่วงที่เด็กดีวีสตาร์ต่างร้องเพลง “Change the World” โดยพร้อมเพรียงกันได้อย่างไพเราะจับใจ สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ใหญ่ใจดีที่มาร่วมงานทุกท่าน โดยเฉพาะคุณโฮเวิร์ด แมคเคอรี่ เจ้าของเสียงต้นฉบับเพลง “Change the World” ด.ญ.จินดามณี ศรีสว่าง อายุ 6 ขวบ เด็กดีวีสตาร์จากโรงเรียนพิงครัตน์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนกล่าวสุนทรพจน์เพื่อการเปลี่ยนโลก ได้เล่าว่า “หนูซ้อมอย่างตั้งใจค่ะ โดยเอาใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย หนูเห็นดวงแก้วใสขนาดใหญ่เท่าโลกใบนี้เลยค่ะ ทำให้หนูมีสมาธิและไม่ตื่นเต้น หนูจึงอ่านได้ไม่สะดุดเลย มีบางคำที่อ่านยากค่ะ แต่หนูทำใจนิ่งๆแล้วอ่านมาจากกลางท้องเลยค่ะ หลังจากกล่าวเสร็จ หนูได้ร้องเพลง Change the World กับเพื่อนๆทั้งลานธรรมเลยค่ะ หนูดีใจและปลื้มใจมาก มีความสุขมากๆ เลยค่ะ”

ในช่วงที่พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) นำนั่งสมาธิ เหล่าเด็กดีวีสตาร์ทุกคนต่างสงบนิ่ง แม้จะเป็นเพียงช่วงระเวลาสั้นๆ แต่ด้วยใจที่ใสบริสุทธิ์ เด็กดีวีสตาร์หลายคนเล่าว่า เห็นดวงกลมใสๆอยู่ในกลางท้องบ้าง, เห็นพระพุทธรูปเหมือนที่ประดิษฐานบนมหาธรรมกายเจดีย์อยู่กลางท้องบ้าง เป็นต้น ในช่วงท้ายของงาน เด็กดีวีสตาร์ได้ร่วมกันกล่าวคำสรรเสริญ เทิดพระคุณครู ด้วยการกล่าวบทไหว้ครู ซึ่งคุณครูทุกท่านที่มาร่วมงานต่างบอกว่า เป็นเสียงกล่าวบทไหว้ครูที่ไพเราะที่สุด เพราะเป็นเสียงที่ออกมาจากใจของเด็กๆอย่างแท้จริง คุณครูหลายๆท่านถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ต่อด้วยการมอบทุน “ต้นสมบัติจักรพรรดิ แห่งการเป็นบัณฑิตนักปราชญ์” ของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) โดยผู้ใหญ่ใจดีจำนวน 6,000 คน เป็นตัวแทนมอบทุนให้แก่เด็กดีวีสตาร์ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 60,000 คน งาน “วันรวมพลคนเปลี่ยนโลก” (V-Star Change the World) จบลงด้วยการจุดพลุ ฉลองชัย ชิตัง เม กับการทำความดีอย่างต่อเนื่องมาตลอดทั้งปีของเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ทั่วประเทศ

รับชมวิดีโอ วันรวมพลคนเปลี่ยนโลก (รวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 6)

ประมวลภาพ วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 6 "วันรวมพลคนเปลี่ยนโลก" (V-Star Change the World)

บทความอื่นๆในหมวดนี้