พุทธบุตรธรรมยาตราฯ พัฒนาและทอดผ้าป่า ณ วัดอัมพวัน :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

พุทธบุตรธรรมยาตราฯ พัฒนาและทอดผ้าป่า ณ วัดอัมพวัน

พุทธบุตรธรรมยาตราฯ พัฒนาและทอดผ้าป่า ณ วัดอัมพวัน

พุทธบุตรธรรมยาตรา กตัญญูบูชามหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ร่วมกับเด็กดีวีสตาร์และประชาชน พัฒนาวัดอัมพวัน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 7 มกราคม พ.ศ.2559 พุทธบุตรธรรมยาตรา กตัญญูบูชามหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ได้ธรรมยาตรามาพัฒนาวัดอัมพวัน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับเด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนเทศบาล 3 วัดใหม่อัมพวัน กว่า 130 คน รวมทั้งอาสาสมัครวีเคลียร์และประชาชน ซึ่งทุกท่านต่างร่วมกิจกรรมครั้งนี้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยความปีติเบิกบานในบุญ มีการพัฒนาวัดบริเวณพื้นที่รอบวัด กวาดใบไม้ ทำความสะอาดอุโบสถ ปัดกวาดเช็ดถูเสนาสนะ รวมถึงทำความสะอาดห้องสุขา นอกจากจะสร้างความสะอาดร่มรื่นให้แก่วัดแล้ว ยังเป็นการฝึกฝนให้น้องๆเด็กดีวีสตาร์ได้เกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณะอีกด้วย

ในช่วงเย็นได้จัดพิธีทอดผ้าป่าและเจริญพระพุทธมนต์ ในโครงการธรรมยาตรา กตัญญูบูชา มหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ในดำริ พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูอินทสุวรรณคุณ เจ้าอาวาสวัดอัมพวา เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจาก นายพิษณุ ศรีธนานันท์ กำนันตำบลเนินพระปรางค์ เป็นประธานทอดผ้าป่า ซึ่งการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจกันระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียน เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โอกาสนี้ พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ได้ร่วมบุญทอดผ้าในครั้งนี้ด้วย

พระครูอินทสุวรรณคุณ เจ้าอาวาสวัดอัมพวา กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจ และดีใจมาทุกๆปีที่ได้มีคณะศิษยานุศิษย์ได้มาร่วมกัน แม้ว่าในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงกิจกรรม แต่ก็ได้มาจัดทอดผ้าป่า ในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธ ก็ยังช่วยกันแน่นหนา แล้วในวันนี้ก็มาช่วยกันทำความสะอาดวัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย จึงขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันในปีนี้และก็อยากจะให้มีจัดกิจกรรมไปทุกๆปี

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้