ชาวเมียนมาร์นับหมื่นร่วมกันต้อนรับพระธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ชาวเมียนมาร์นับหมื่นร่วมกันต้อนรับพระธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4

ชาวเมียนมาร์นับหมื่นปลื้มธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ.2558 ชาวเมียนม่าร์กว่าหมื่นคน ได้พร้อมใจกันมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา

การเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร ) ปีที่ 4 วันที่ 24 (วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ.2558) มีจุดเริ่มต้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย มีจุดพักระหว่างทางที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองมะเดื่อ และมีจุดหมายปลายทางที่มหาวิทยาลัยธนบุรี รวมระยะทาง 21.24 กิโลเมตร ในภาคเช้าได้มีการประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาร์ เข้าร่วมพิธีกรรมอย่างเนืองแน่น และมีการกล่าวคำอธิษฐานจิตเป็นภาษาเมียนมาร์ด้วย

หลังจากนั้น พุทธศาสนิกชนจากประเทศไทยและเมียนมาร์ ได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน ณ บริเวณด้านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย จังหวัดสมุทรสาคร ทุกท่านต่างเปี่ยมล้นไปด้วยรอยยิ้มแห่งความปลื้มปีติ บางท่านได้กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ เป็นวันสำคัญที่สุดในชีวิตที่ได้มีโอกาสมาสักการะรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) และได้มากราบพระสงฆ์ถึง 1,130 รูป ซึ่งในชีวิตยังไม่เคยเจอสิ่งเหล่านี้เลย รู้สึกประทับใจมาก เสียดายที่พ่อแม่ไม่ได้มาเจอเหมือนกับตนที่ได้มาเจอสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต และต้องการที่จะให้จัดกิจกรรมแบบนี้ในประเทศของตนบ้าง เพื่อที่จะให้ทุกคนที่ไม่ได้มาเห็น ได้มาเห็นเหมือนกับตน

ตลอดเส้นทางธรรมยาตรา มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและเมียนมาร์ มาโปรยดาวรวย (ดอกดาวเรือง) ให้การต้อนรับคณะพระธุดงค์อย่างเนื่องแน่น และต่างพร้อมใจกันเปล่งเสียงสาธุการดังกึกก้องตลอดเส้นทาง สำหรับเส้นทางธรรมยาตราของคณะพระธุดงค์ในวันนี้ ใช้เส้นทางถนนสายเศรษฐกิจ โดยในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่คณะพระธุดงค์ธรรมยาตราผ่านจังหวัดสมุทรสาคร นับเป็นภาพที่สร้างพลังศรัทธาให้กับประชาชนทุกหมู่เหล่า ไม่ว่าจะจากในชุมชน บริษัท โรงงาน พ่อค้า แม่ค้า นับได้ว่าโครงการธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดียิ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้นับเป็นประโยชน์ต่อการปลูกฝังศีลธรรมและสัมมาทิฎฐิต่อประชาชนทุกเพศทุกวัย

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้