มูลนิธิธรรมกายช่วย 2 หมู่บ้านในเนปาล :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

มูลนิธิธรรมกายช่วย 2 หมู่บ้านในเนปาล

มูลนิธิธรรมกายช่วย 2 หมู่บ้านในเนปาล

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเนปาล ลงพื้นที่ช่วยเหลือวัด – ประชาชน ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่หมู่บ้าน Jitpur และ Balambu

ประเทศเนปาล วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2558: พระถาวร ถาวโร หัวหน้าทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากมูลนิธิธรรมกาย กล่าวว่า ทีมช่วยเหลือจากมูลนิธิธรรมกายยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ทีมงานได้มอบความช่วยเหลือ ประชาชนจากหมู่บ้าน Jitpur หมู่ 5 และพื้นที่ใกล้เคียง มีประชาชนอาศัยอยู่ 70 กว่าครอบครัว ณ ศูนย์บรรเทาทุกข์และฟื้นฟูจิตใจ “ธรรมะสถาลิ” โดยทีมงานและชาวบ้านได้ช่วยกันเตรียมสถานที่ขึ้นใหม่ หลังจากโดนพายุพัดเสียหาย และช่วยกันเตรียมสิ่งของยังชีพเพื่อมอบช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2558 ทีมช่วยเหลือจากศูนย์ปฏิบัติธรรมเนปาล นำโดย พระรณภพ โชติลาโภ ประธานสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมนานาชาติโกดาวารี ศูนย์สาขาวัดพระธรรมกาย และพระซาจีฟ สุทธาโส ได้นำเต็นท์จำนวน 163 หลัง ไปมอบให้ประชาชนที่หมู่บ้าน Balambu ซึ่งมีพระสุข เถโร วัดพระนิธิปูรณะวิหาร เป็นผู้มารับมอบ และนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนต่อไป และในวันเดียวกันนี้ยังได้ไปเยี่ยมวัดอานันทกุฏิวิหาร ซึ่งได้พบว่าเจดีย์สยมภูซึ่งเป็นเจดีย์ที่เก่าแก่อายุราว 2,000 กว่าปี มีรอยชำรุดเสียหาย อีกทั้งวัดนี้ยังเป็นวัดเถรวาทวัดแรกในประเทศเนปาลอีกด้วย ทีมช่วยเหลือจึงได้ถวายเงินเพื่อซ่อมแซมวัด จำนวน 10,000 รูปี

“หลังจากเกิดแผ่นดินไหวซ้ำอีก 7.3 ริกเตอร์ ประชาชนยังคงแตกตื่นกับเหตุการณ์ แต่ทีมช่วยเหลือจากมูลนิธิธรรมกาย โดยดำริ พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ยังคงเดินหน้าให้ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมช่วยเหลือยังอยู่ในพื้นที่ติดตามสถานการณ์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดย ประการแรก เน้นความช่วยเหลือไปที่การมอบของยังชีพ เช่น เต็นท์ ผ้าห่ม มุ้ง อาหาร น้ำดื่ม เป็นต้น ประการที่ 2 จัดทีมอาสาสมัครรักษาพยาบาล จัดยาพื้นฐานแจกจ่ายให้กับผู้ป่วย ประการที่ 3 จัดอบรมความดีสากลและฟื้นฟูจิตใจผู้ประสบภัย และประการสุดท้าย มีการมอบพระเหรียญเป็นขวัญและกำลังใจ เพื่อให้ผู้ประสบภัยมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น พร้อมต่อสู่และดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างมีความสุข” พระถาวร กล่าว

บทความอื่นๆในหมวดนี้