ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 16 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 16

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 16

(ณ วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2558 ขยายระยะเวลา "โครงการธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 เป็น วันที่ 2 - 31 มกราคม พ.ศ.2558 รวม 30 วัน ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-831-1234 หรือ www.dmc.tv)

วันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 16 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 คณะพระธุดงค์ได้เดินธุดงค์จากพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม พักระหว่างทางที่โรงเรียนบุณยศรีสวัสดิ์ โดยมีจุดหมายปลายทางที่วัดนราภิรมย์ รวมระยะทาง 21.1 กิโลเมตร ในวันนี้ ถือเป็นวันสว่างอีกวันหนึ่ง เพราะสาธุชนจากทั่วทุกสารทิศต่างตั้งใจมาเอาบุญกันอย่างเต็มที่ตั้งแต่เช้าตรู ด้วยการถวายภัตตราหารเป็นสังฆทาน บรรยากาศเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติในบุญ

คณะพระธุดงค์ได้เริ่มเดินธรรมยาตราออกจากพุทธมณฑล โดยมีขบวนเทวรถรูปหล่อทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) นำหน้าขบวน มุ่งหน้าสู่เส้นทางการเผยแผ่ของท่าน คือ วัดบางปลา จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญแห่งที่ 4 บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ โดยตลอดสองข้างทางมีศรัทธาสาธุชนมาต้อนรับคณะพระธุดงค์อย่างเนื่องแน่น ก่อนที่คณะพระธุดงค์จะได้จาริกถึงที่พักระหว่างทาง คือ โรงเรียนบุณยศรีสวัสดิ์ และจาริกต่อไปจนกระทั่งถึงจุดหมายของวันนี้ คือ วัดนราภิรมย์ โดยมีสาธุชนในเขตพื้นที่และใกล้เคียงมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก

สาธุชนที่มาต้อนรับคณะพระธุดงค์ท่านหนึ่งได้กล่าวว่า ตั้งแต่เล็กจนโต ไม่เคยรู้ตัวเลยว่าตนเองมีความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามากแค่ไหน ได้แต่ทำมาหากินและทำตัวตามกระแสโลกไปวันๆ จะรู้จักตัวตนที่แท้จริงก็ต่อเมื่อพบว่า อยู่ดีๆตนเองน้ำตาก็ไหล ปลื้มปีติ ดีใจจนบอกไม่ถูก เมื่อได้มีโอกาสมาต้อนรับรูปหล่อทองคำของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และคณะพระธุดงค์ ซึ่งนับได้ว่าพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ได้เมตตาทำให้ตนเองได้รู้ว่า บุญคืออะไร ความศรัทธาเป็นอย่างไร และจะดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขได้อย่างไร นี่คือความเมตตาอันไม่มีประมาณของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้