คำแนะนำในการมาร่วมงานวันคุ้มครองโลก :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

คำแนะนำในการมาร่วมงานวันคุ้มครองโลก

คำแนะนำในการมาร่วมงานวันคุ้มครองโลก

คำแนะนำเบื้องต้นสำหรับ สาธุชนใหม่ ในการมาร่วมงานบุญใหญ่วันคุ้มครองโลก วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ.2558 ตั้งแต่เวลา 9.00 น – 18.30 น. โดยในภาคเช้าเป็นการปฏิบัติธรรม และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจ ภาคบ่ายเป็นพิธีถวายมหาสังฆทาน 30,000 กว่าวัดทั่วประเทศ และในภาคเย็นเป็นพิธีตอกเสาเข็มต้นสุดท้าย สร้างอาคารบุญรักษา (สถานพยาบาลพระภิกษุ – สามเณร)

การเดินทางมาวัดพระธรรมกาย

  • โดยรถที่ทางวัดพระธรรมกายจัดไว้  ณ จุดออกรถใกล้บ้านท่าน

วัดพระธรรมกายจัดรถรับ – ส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สาธุชน ใน 74 จุดสำคัญทั่วกรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-831-1000

หมายเหตุ: เวลาออกรถในแต่ละจุดแตกต่างกัน เพื่อความสะดวกของท่าน โปรดสอบถามรายละเอียดล่วงหน้า

  • โดยรถโดยสารประจำทาง

จุดเริ่มต้นที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

รถประจำทางสาย 29 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) – หัวลำโพง รถธรรมดา (ครีม – แดง) รถเอกชนร่วมบริการ (รถมินิบัส) ให้บริการตั้งแต่เวลา 05:00 – 22:00 น.

รถประจำทางสาย 39 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) – สนามหลวง รถธรรมดา (ครีม – แดง) รถเอกชนร่วมบริการ (รถมินิบัส) ให้บริการตั้งแต่เวลา 05:00 – 22:00 น.

รถประจำทางสาย 39 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รถธรรมดา (ครีม - แดง) รถปรับอากาศ (ยูโรทู) ให้บริการตั้งแต่เวลา 05:00 – 22:00 น.

รถประจำทางสาย 510 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) – อนุสาวรีย์ชัยสรมภูมิ รถปรับอากาศ (ยูโรทู)  ให้บริการตั้งแต่เวลา 05:00 – 22:00 น.

รถประจำทางสาย 520 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) – อนุสาวรีย์ชัยสรมภูมิ รถปรับอากาศ (ยูโรทู) ให้บริการตั้งแต่เวลา 05:00 – 22:00 น.

อ้างอิง: ข้อมูลจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (www.bmta.co.th)

หมายเหตุ: ลงรถที่อำเภอบางขันธ์ (เดินข้ามสะพานลอยมายังถนนคลองหลวง) เพื่อต่อรถมาวัดพระธรรมกาย

รถประจำทางสาย 1008 รังสิต – หนองเสือ (ผ่านหน้าวัดพระธรรมกาย)

  • การเดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัว

เส้นทาง: ถนนพหลโยธิน ถนนคลองหลวง

เนื่องจากมีการก่อสร้างสะพานตั้งแต่บริเวณหน้าทางแยกตลาดไทจนถึงคลองสาม ท่านสามารถใช้เส้นทางถนนสีขาว โดยการกลับรถที่สะพานกลับรถ (ช่วงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) – นวนคร) มุ่งหน้าสู่ทางแยกบางขันธ์ เลี้ยวซ้ายใช้เส้นทางถนนสีขาว (สังเกตป้ายบอกทาง)

เส้นทาง: ถนนกาญจนาภิเษก ถนนคลองหลวง

  • ที่จอดรถ

ท่านสามารถนำรถของท่านเข้าจอด ณ ลานจอดรถ และอาคารจอดรถ ซึ่งทางวัดพระธรรมกายได้จัดไว้ให้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครคอยอำนวยความสะดวก

การร่วมถวายสังฆทาน 30,000 กว่าวัด

เนื่องจากพิธีถวายมหาสังฆทาน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันคุ้มครองโลก สาธุชนที่มาวัดพระธรรมกายเป็นประจำ ส่วนใหญ่มักจะทำบุญไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทางคณะกรรมการจัดงานจึงจัดสรรที่สำหรับถวายไทยธรรมไว้ให้ โดยจะได้รับโบว์สัญลักษณ์ หรือสติ๊กเกอร์ เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่

สำหรับสาธุชนใหม่ (ไม่มีโบว์สัญลักษณ์ หรือสติ๊กเกอร์) สามารถร่วมถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ได้ ณ จุดถวายสังฆทาน 30,000 วัด ได้แก่ สภาธรรมกายสากล ชั้น 2 และมหารัตนวิหารคด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครคอยอำนวยความสะดวกให้ท่าน

หมายเหตุ: ท่านสามารถร่วมบุญในวันคุ้มครองโลกได้ ณ จุดรับบริจาค สภาธรรมกายสากล ชั้น 2 (กรณีนี้จะได้รับใบอนุโมทนาบุญ) หรือที่ตู้รับบริจาคตามจุดต่างๆ (กรณีนี้จะไม่มีใบอนุโมทนาบุญ)

คำแนะนำ

  1. ก่อนมาร่วมงานบุญใหญ่ควรเตรียมใจให้ใสบริสุทธิ์เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ในครั้งนี้
  2. กรุณาแต่งกายด้วยชุดขาวหรืออย่างน้อยเสื้อสีขาวมาร่วมงานบุญใหญ่ เพื่อแสดงความเคารพต่อพระรัตนตรัย และช่วยกันรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธ
  3. ในช่วงนี้อากาศร้อนจัด โปรดเตรียมร่มหรือหมวก มาด้วย (กรุณาเก็บร่ม หรือถอดหมวก ขณะประกอบพิธี) และหากเตรียมน้ำดื่มมาด้วยก็จะเป็นการดี แม้ว่าทางวัดจะมีน้ำดื่มไว้บริการ แต่สาธุชนมาร่วมงานบุญมีเป็นจำนวนมาก ความสะดวกสบายของท่านอาจบกพร่องไปบ้าง
  4. หากมีเด็กมาด้วย กรุณาให้เด็กพกป้ายแสดงชื่อ – สกุล และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ กรณีพลัดหลง

หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกรณีฉุกเฉิน

  • ศูนย์ประชาสัมพันธ์ 02-831-1000
  • ศูนย์รักษาความปลอดภัย 02-831-1111

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้