ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 26 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 26

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 26

คณะพระธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ได้ออกเดินธุดงค์เป็นวันที่ 26 โดยมีจุดเริ่มต้นที่วัดเทพพล มีจุดหมายปลายทางที่แผ่นดินน้ำใสใจสว่าง ตลิ่งชัน รวมระยะทาง 19.4 กิโลเมตร

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 26 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 โดยพิธีกรรมในภาคเช้า เริ่มด้วยพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พิธีถวายปัจจัยสี่ พิธีถวายระเบียบดอกไม้ พิธีถวายสื่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปีติ ทันทีที่คณะพระธุดงค์ธรรมยาตราออกจากวัดเทพพล เสียงสาธุการก็ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณโดยรอบ

ในวันนี้ คณะพระธุดงค์มีจุดพักระหว่างทางที่วัดประดู่ในทรงธรรม โดยได้รับความเมตตาจากพระสมุห์เฉวง ณาญวีโร เจ้าอาวาสวัดประดู่ในทรงธรรม เมตตาให้ใช้สถานที่เป็นจุดพักระหว่างทาง และมีจุดพักค้างที่แผ่นดินน้ำใสใจสว่าง ตลิ่งชัน รวมระยะทาง 19.4 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางที่คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตราผ่านนั่น ก็มีสาธุชนมาร่วมโปรยดาวรวย (ดอกดางเรือง) เป็นจำนวนมาก ไม่เพียงแต่จากเขตพื้นที่ใกล้เคียงเท่านั้น บางท่านยังมาไกลจากจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และลำปาง แต่งกายด้วยชุดท้องถิ่นมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์ นอกจากนี้ ยังมีสาธุชนจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เดินทางมาต้อนรับพระธุดงด์ด้วยในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนับเป็นภาพประวัติศาสตร์ และภาพแห่งความประทับใจที่อยู่ในความทรงจำของทุกคนที่ได้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้