ประมวลภาพ ตักบาตรพระ 30,000 รูป เยาวราช :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ประมวลภาพ ตักบาตรพระ 30,000 รูป เยาวราช

มหาทานบารมีครั้งยิ่งใหญ่ ถวายเป็นพุทธบูชา ฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ธรรม “พิธีตักบาตรพระ 30,000 รูป ณ ถนนเยาวราช – ถนนเจริญกรุง” หนึ่งในโครงการตักบาตรพระ 1,000,000 รูป 77 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ในดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)พิธีตักบาตรพระในครั้งนี้ นับเป็นแห่งที่ห้าจากหกแห่งในกรุงเทพมหานคร บนเส้นทางอัญเชิญรูปหล่อทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) จากวัดพระธรรมกาย เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พิธีตักบาตรพระ ฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ธรรม ครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2555 ณ ถนนเยาวราช – ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร โดยได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

“การทำบุญตักบาตรที่ถนนเยาวราช เป็นดิถีมหามงคลพิเศษจริงๆ เพราะว่าถนนสายนี้เป็นถนนสายทองคำ เนื่องในอภิรักษ์กฤตกาลที่ปีพุทธศักราช 2555 ชาวไทยเราจะได้เฉลิมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และถนนสายนี้ ในวันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2555 จะโรยด้วยกลีบกุหลาบ ซึ่งจะอัญเชิญรูปหล่อทองคำของพระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณพระมงคลเทพมุนี หลวงพ่อสด จนฺทสโร โดยจะได้อัญเชิญไปประดิษฐาน ณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผ่านเส้นทางนี้ในวันดังกล่าว เส้นทางนี้เป็นเส้นทางสายสำคัญของแผ่นดินไทย คือ เป็นเส้นทางของเศรษฐีผู้มีบุญทั้งหลาย ท่านทั้งหลายที่มาทำบุญตักบาตรในวันนี้ก็จะเป็นเศรษฐีในปีพุทธศักราช 2555 มากน้อยตามบุญ, วาสนา, บารมีของแต่ละท่าน ถนนสายมังกรนี้เป็นถนนสายทองคำที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นถนนแห่งความร่ำรวย, ความสำเร็จ, ความรุ่งเรืองให้กับทุกๆท่าน”

โอวาทของพระเดชพระคุณพระพรหมเมธี

กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 4, 5, 6, 7

 

รับชมวิดีโอ พิธีตักบาตรพระ 30,000 รูป

ถนนเยาวราช – ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร

 

ประมวลภาพ พิธีตักบาตรพระ 30,000 รูป

ถนนเยาวราช – ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร

บทความอื่นๆในหมวดนี้